Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Triển khai thực hiện nghị định 146/2018/NĐ-CP và Thông tư 39/2018/TT-BYT
- Lượt xem: 243

Triển khai các nghị định về bảo hiểm y tế và thông tư về giá dịch vụ kỹ thuật trong khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế.

      Sáng ngày 12/12/2018, Trung tâm Y tế huyện Tân Phước tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số146/2018/NĐ-CP của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (gọi tắt là Nhị định 146) và Thông tư 39/2018/TT-BYT của Bộ Y tế về việc quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế giữa các bệnh nhân cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp (gọi tắt là thông tư 39).

      Tham dự hội nghị có Ban Giám đốc, Trưởng và phó các khoa, phòng, trạm y tế và Điều dưỡng trưởng.

      Phát biểu khai mạc buổi hội nghị: Bs CK2 Lê Văn Đức - Giám đốc TTYT việc triển khai Nghị định 146, Thông tư số 39 tại đơn vị sẽ giúp viên chức nắm rõ được những quy định, phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội để làm tốt công tác khám chữa bệnh BHYT, quản lý và sử dụng quỹ BHYT có hiệu quả. Việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh giữa cơ quan bảo hiểm xã hội và cơ sở khám chữa bệnh là cơ sở để các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện khám chữa bệnh và thanh toán cho các đối tượng tham gia BHYT. Trong buổi hội nghị các đại biểu tích cực trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghị định, thông tư này để tìm ra hướng giải quyết và hạn chế xuất toán cho đơn vị.

      Trong hội nghị, BS CK1 Phạm Thị Thanh Diệu, Phòng Kế hoạch nghiệp vụ đã giới thiệu một số điểm mà Nghị định số 146 quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Nghị định này có một số điểm mới như: bổ sung một số đối tượng thuộc các nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm y tế ; hướng dẫn cụ thể về thời điểm thẻ BHYT có giá trị sử dụng trong một số trường hợp; quy định rõ mức hưởng BHYT và thủ tục khám chữa bệnh đối với đối tượng có BHYT; quy định chi tiết hồ sơ, điều kiện, nội dung và mẫu hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; .... Khi nghị định 146 có hiệu lực thì các văn bản sau: Nghị định 105/2014/NĐ-CP, Thông tư liên tịch số 41/2014/TTLT-BYT-BTC, Thông tư liên tịch số 16/2015/TTLT-BYT-BTC, Điều 8 và khoản 2 Điều 9 Nghị định số 151/2016/NĐ-CP, khoản 6 Điều 11, điểm c khoản 1 và khỏa 2 điều 12 Thông tư số 40/2015/TT-BYT sẽ hết hiệu lực thi hành. Một số điểm mới thông tư 39 và thông tư này có hiệu lực 15/01/2018. Riêng mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo mức lương cơ sở quy định tại Nghị định số 72/2018/NĐ-CP của Chính phủ nêu trên tại Phụ lục I, II, III của Thông tư 39 được áp dụng kể từ ngày 15-12-2018.

     Kết thức buổi hội nghị các khoa phòng phải phối hợp thực hiện đúng theo hướng dẫn của nghị định, thông tư này. Bên cạnh đó các lãnh đạo khoa/phòng/ trạm y tế sau khi tham dự hội nghị cũng phải tiếp tục tuyên truyền nội dung của nghị định, thông tư để các cán bộ, viên chức tại khoa/phòng /Trạm y tế và người dân được biết, đảm bảo công tác khám chữa bệnh công khai, minh bạch./.

Trúc Quỳnh

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 117
  Tổng lượt truy cập: 673385