Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Khám bệnh sàng lọc các bệnh ung thư tại xã Tân Lập 2 huyện Tân Phước
- Lượt xem: 22

Sàng lọc các bệnh ung thư nhằm phát hiện sớm bệnh ung thư tăng cơ hội điều trị cứu sống người bệnh

Qua mỗi năm, bệnh nhân ung thư ngày càng nhiều, không phân biệt tuổi tác và luôn phát hiện vào giai đoạn đã muộn. Do đó, việc phát hiện và điều trị sớm luôn cần được mọi người đề cao tự giác. Bệnh có thể chữa được nếu phát hiện ở giai đoạn sớm. Tuy nhiên, ung thư thường phát triển từ từ và không gây ra biểu hiện ở giai đoạn đầu đến khi triệu chứng rõ ràng thì bệnh đã ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị phức tạp, cơ hội sống cũng thấp hơn nhiều. Chính bởi vậy, tầm soát ung thư là cách tốt nhất giúp phòng và phát hiện sớm ung thư, tăng cơ hội điều trị cũng như cơ hội sống của người bệnh. 

 

 

 

Ngày 11/12/2018, Khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS Trung tâm Y tế Tân Phước kết hợp với BVĐK TT Tiền Giang tổ chức khám bệnh tầm soát bệnh ung thư  miễn phí cho người dân tại xã Tân Lập 2. Tại đây người dân được tư vấn, sàng lọc tầm soát các bệnh ung thư như: ung thư vòm họng, ung thư gan, ung thư đại tràng, ung thư vú ... qua hình thức siêu âm chẩn đoán.

          Đây là năm đầu tiên triển khai thí điểm tại xã Tân Lập 2 huyện Tân Phước năm sau sẽ triển khai cho tất cả các xã trên địa bàn huyện. Tầm soát ung thư nhằm phát hiện ung thư trước khi triệu chứng xuất hiện. Lợi ích của tầm soát ung thư là phát hiện sớm để phòng chống ung thư, có kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe và chuẩn bị định hướng điều trị, giúp tăng cơ hội chiến thắng ung thư của mỗi người.

        Tổng số lượt khám là: 99 lượt từ nguồn kinh phí chương trình mục tiêu y tế dân số. Qua đợt khám này đoàn khám đã tư vấn cho người dân hiểu được tầm quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng, chủ động khám sức khỏe giúp phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, đúng phương pháp để đạt được kết quả cao nhất./.

​Trúc Quỳnh

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 26
  Tổng lượt truy cập: 673435