Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Tập huấn “Quy trình giám sát phát hiện” và “Ứng dụng quản lý người nhiễm” tuyến xã
- Lượt xem: 239

HIV là một hội chứng gây suy giảm miễn dịch ở người do nhiễm phải virus HIV (Human Immunodeficiency Virus). Virus gây nên bệnh HIV thuộc họ Retroviridae, là loại virus có vật chất di truyền là RNA một sợi dương có áo ngoài. Khi xâm nhập vào cơ thể, virus nhân lên và tấn công hệ miễn dịch của người bệnh bao gồm các đại thực bào, các lympho bào T. Kết quả làm suy giảm chức năng miễn dịch, tạo điều kiện cho sự phát triển hoặc xâm nhập của các vi sinh vật gây hại nên HIV còn gọi là bệnh cơ hội.

Trong những năm qua việc quản lý HIV đã được triển khai phần mềm cho tuyến huyện, ngoài việc quản lý ca bệnh vấn đề quan trọng cần quan tâm là bảo mật thông tin người nhiễm giúp cho người bệnh không bị kỳ thị vẫn hòa nhập cộng đồng và có điều kiện tiếp cận với việc điều trị thuốc kháng virus (ARV);

Thực hiện theo Kế hoạch tập huấn “Quy trình giám sát phát hiện” và “Ứng dụng quản lý người nhiễm” tuyến xã của dự án USAID tại tỉnh Tiền Giang tư ngày 01-05/06/2020. Nhằm ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác giám sát, quản lý người nhiễm HIV từ Trung ương đến xã phường thị trấn một cách thông suốt, chính sát và bảo mật thông tin cá nhân cho bệnh nhân.

Thông qua dự án USAID về hỗ trợ phòng chống dịch bệnh và nguy cơ dịch bệnh truyền nhiễm, ngày 03 tháng 6 năm 2020 tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phước khoa Kiểm soát bệnh tật phối hợp cùng công ty phần mềm Gimasys tổ chức tập huấn phân hệ nhiễm - Ứng dụng Quản lý thông tin trực tuyến HIV-IMS dành cho cán bộ phụ trách công tác quản lý bệnh nhân HIV tuyến xã.

Ảnh: Kỹ sư công ty phần mềm Gimasys hướng dẫn học viên thực hiện trên phần mềm

Trong buổi tập huấn các học viên được thực hành trực tiếp trên phần mềm gồm các phần như sau: Hướng dẫn đăng nhập hệ thống; Quản lý tài khoản; Rà soát người nhiễm; Người nhiễm đã rà soát; Quản lý người nhiễm; Chức năng báo cáo…

Ảnh: Học viên thao tác sử dụng phần mềm

Sau buổi tập huấn hầu hết các học viên điều nắm được quy trình từ giám sát phát hiện cho đến quản lý đầy đủ thông tin người bệnh, quá trình điều trị,… của một bệnh nhân nhiễm HIV. Đồng thời các biểu mẩu báo cáo điều được trực tiếp xử trên phần mềm từ tuyến Trung ương đến địa phương không phải thực hiện thủ công như hiện nay.

Thành Được

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 15
  Tổng lượt truy cập: 672907