Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phước
- Lượt xem: 85

         Thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt là biện pháp giúp giảm thời gian chờ đợi, hạn chế tối đa rủi ro phát sinh cho người nhà và người bệnh đồng thời giúp các cơ sở y tế thuận lợi hơn trong việc quản lý thông tin bệnh nhân và nguồn thu viện phí, qua đó giúp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Tân Phước đã tích cực đẩy nhanh tiến độ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại đơn vị nhằm giảm tải thủ tục hành chính và góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số trong ngành Y tế đã phối hợp với ngân hàng Agribank huyện Tân Phước trang bị 14 standee chứa QR và 01 máy Pos phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Trung tâm Y tế huyện các cơ sở y tế trực thuộc.

 

Sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc quét mã QR, thanh toán thẻ qua máy Pos, so với hình thức thanh toán truyền thống, việc thanh toán quét mã QR linh hoạt hơn, chủ động các khoản thanh toán, giảm thời gian xếp hàng chờ đợi, bớt áp lực hơn khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Người dân không phải mang theo nhiều tiền mặt nên không sợ rủi ro mất mát, lẫn lộn tiền bạc chỗ đông người. Mặt khác cũng không phải xếp hàng chờ đến lượt thanh toán viện phí như trước đây vốn rất mất nhiều thời gian và mệt mỏi.

 

       Việc thanh toán viện phí bằng cách quét mã QR đã giúp người dân giảm được rất nhiều thời gian, thủ tục liên quan đến việc thanh toán viện phí và các chi phí khác. Chi trả chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt rất thuận lợi, thao tác đơn giản, nhanh chóng, giảm nhẹ áp lực mất mát tiền mặt khi đi lại trên đường hay trong quá trình nằm điều trị tại bệnh viện.

       Việc triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt giúp các cơ sở khám, chữa bệnh kiểm soát tốt nguồn thu viện phí, giảm áp lực nhân viên thu phí đồng thời tránh được các rủi ro, phức tạp như nhầm lẫn, thống kê, đối soát.

       Thực tế cho thấy, thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu đông đảo bộ phận người dân. Tuy nhiên việc triển khai thực hiện thu phí không dùng tiền mặt của các cơ sở y tế còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do huyện Tân Phước thuộc vùng nông thôn đời sống thấp, đối tượng bệnh nhân chủ yếu là người già, trung niên vẫn giữ thói quen thanh toán bằng tiền mặt, chưa quen sử dụng thẻ, các ứng dụng di động để thanh toán, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin cũng như dùng tài khoản các ngân hàng rất thấp dẫn đến số lượng khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt không cao. Kết quả thống kê cho thấy, tỷ lệ giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt trong 9 tháng đầu năm đạt 28 lượt. Để việc triển khai thực hiện thanh toán điện tử thuận lợi, các cơ sở y tế đã chủ động triển khai nhiều giải pháp trong đó phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán đầu tư các loại trang thiết bị kết nối internet, wifi… lắp đặt tại các cơ sở y tế, triển khai các biện pháp an ninh bảo mật nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi sử dụng thanh toán điện tử.

      Thanh toán không dùng tiền mặt đang giúp xóa bỏ các thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, hạn chế tối đa rủi ro xảy ra khi dùng tiền mặt. Ðồng thời hỗ trợ các cơ sở khám, chữa bệnh quản lý viện phí hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh sự chủ động của các đơn vị thì nhiều người dân vẫn chưa được quan tâm, dẫn đến tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở y tế chưa đạt như kỳ vọng. Người dân vẫn còn thói quen trả tiền mặt trong các giao dịch.

        Chuyển đổi số không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu. Qua triển khai cho thấy thanh toán điện tử không tiền mặt mang lại nhiều lợi ích cho cả bệnh viện, người bệnh và xã hội. Vì vậy, hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Tân Phước tuyên truyền, vận động người dân đẩy mạnh ứng dụng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở khám chữa bệnh qua đó góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số.

Trúc Quỳnh

 

 

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 10
  Tổng lượt truy cập: 672838