Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Tăng cường công tác tuyên truyền người dân khi tham gia Khám chữa bệnh sử dụng thẻ Căn cước công dân có gắn chíp điện tử và ứng dụng VneID.
- Lượt xem: 55

Trung tâm Y tế huyện Tân Phước đẩy mạnh công tác tuyên truyền Khám chữa bệnh bằng thẻ Căn cước công dân điện tử và ứng dụng VNeID

Việc sử dụng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) là một bước tiến lớn trong việc cải cách thủ tục hành chính. Thay vì tốn thời gian vào việc làm thủ tục giấy tờ, người dân sẽ được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh chóng hơn, cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh BHYT. Không phải làm thủ tục cấp lại BHYT trong trường hợp thẻ BHYT bị mất, rách, hỏng hoặc hết hạn sử dụng.

Theo đó, khi sử dụng thẻ CCCD, thủ tục tiện lợi, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian cho người dân cũng như nhân viên y tế trong quá trình thực hiện khám chữa bệnh. Đặc biệt, từ lần khám bệnh sau đó, người dân chỉ cần xuất trình thẻ CCCD gắn chíp, không cần thêm bất cứ loại giấy tờ nào khác khi đến khám chữa bệnh tại nơi mình đã KCB trước đó.

Nếu người dân đã được cấp thẻ CCCD gắn chíp, khi đi khám, chữa bệnh, người có thẻ BHYT chỉ cần xuất trình thẻ CCCD gắn chíp để thực hiện quét mã QR code để lấy thông tin (mất từ 1 đến 2 phút) mà không cần phải chờ đợi nhân viên y tế kiểm tra giấy tờ, nhập thông tin như trước đây và vẫn được giải quyết hưởng quyền lợi BHYT.

Bộ Y tế cũng cho phép sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID thay thế cho thẻ BHYT giấy khi người dân đi khám chữa bệnh tại Công văn 931/BYT-BH ngày 28/2/2022.

Công dân đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử (VNeID) do Bộ Công an cung cấp và tích hợp thông tin về thẻ BHYT trên đó thì có thể sử dụng ứng dụng này để làm thủ tục khám, chữa bệnh BHYT tại bất kỳ cơ sở khám chữa bệnh nào.

Để được tích hợp thông tin BHYT trên ứng dụng VNeID, người dân phải đăng ký đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại Công an phường hoặc Công an nơi cấp thẻ CCCD. Khi đi, người dân mang theo thẻ CCCD gắn chíp và thẻ BHYT để phía Công an cập nhật thông tin.

Sau khi đăng ký thành công, người dân có thể sử dụng thông tin thẻ BHYT trên ứng dụng VNeID để thay cho thẻ BHYT giấy để làm thủ tục khám, chữa bệnh BHYT. Cách sử dụng ứng dụng này như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản VNeID.

Bước 2: Chọn mục "Ví giấy tờ" sau đó Chọn "Thẻ BHYT".

Bước 3: Nhập mã Passcode để xác minh người dùng.

Bước 4: Xuất trình hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VNeID cho nhân viên tiếp nhận.

          Đây là những nội dung quan trọng về Khám chữa bệnh bằng dùng thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử, trung tâm Y tế huyện Tân Phước đề nghị tất cả người dân hưởng ứng tích cực và thực hiện nghiêm túc để đạt được hiệu quả cao nhất./.

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 22
  Tổng lượt truy cập: 673290