Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Bệnh sốt xuất huyết cần cập nhật thường xuyên
- Lượt xem: 246

            Sốt xuất huyết là bệnh phổ biến, là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm lây truyền bởi muỗi vằn. Bệnh thường bùng phát vào mùa mưa tại những vùng có vệ sinh môi trường kém, nhiều ao nước đọng. Đây là môi trường thuận lợi cho muỗi sinh sản và đi hút máu người, gây lây nhiễm virus Dengue. Triệu chứng của bệnh dễ nhầm với sốt virus thông thường, chính vì điều này mà làm cho người bệnh chủ quan, lơ là. Tuy nhiên, nếu bệnh không được chẩn đoán, điều trị sớm, sẽ có nguy cao đối mặt với những biến chứng sốt xuất huyết cực kỳ nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

          Tính đến ngày 06/10/2019 số ca mắc SXH tại 20 tỉnh thành khu vực phía Nam là 130.306 ca, tăng 133% so với cùng kỳ với 34 trường hợp tử vong.Tính đến ngày 14/10/19 Tiền Giang có 4.469 ca mắc, so với cùng kỳ 1.458 ca tăng 207%; các huyện phía Tây có số mắc cao hơn huyện phía Đông; ghi nhận 03 ca tử vong do sốt xuất huyết ở Mỹ Tho, Chợ Gạo, Châu Thành; Tiền Giang đứng hàng thứ 8 và có số mắc /100.000 dân cao thứ 9 trong khu vực.

          Trước tình hình bệnh Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp Phòng Kế hoạch Tổng hợp, Khoa Khám bệnh HSCC Trung tâm y tế đã tổ chức tập huấn cho Cán bộ y tế từ huyện đến xã vào tháng 8/2019 với 35 người dự, cử 05 cán bộ tham dự tập huấn tại Cần thơ, và 13 bác sỹ tập huấn tại Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang đồng thời vào ngày 16/10/2019 tiếp tục tập huấn lớp đợt 2 nhằm cập nhật những điểm mới trong chẩn đoán và điều trị SXH, những điểm cần lưu ý khi chẩn đoán, xử trí SXH; những vấn đề cần quan tâm ở SXH người lớn và trẻ em.

Ảnh: Dự lớp tập huấn tại BVĐK TT Tg do BV Bệnh Nhiệt đới TP HCM giảng

Ảnh: Tài liệu tập huấn Sốt xuất huyết

Ảnh: Học viên dự tập huấn đợt 2

             Hy vọng qua các đợt tập huấn cập nhật kiến thức của các CBYT từ huyện đến xã sẻ có thêm kiến thức về bệnh sốt xuất huyết, góp phần chẩn đoán, điều trị và theo dỏi các bệnh điều trị nội trú và giúp cho công tác phòng chống SXH trong cộng đồng đạt hiệu quả cao. Dự phòng và điều trị bệnh SXH luôn song hành và cần phối hợp chặt chẽ với nhau, cần xử lý ổ dịch từ những ca đầu tiên.​

Mai Thanh Trung

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 19
  Tổng lượt truy cập: 673770