Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Tập huấn công tác điều trị, phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh và chữa bệnh.
- Lượt xem: 104

        Tiếp tục thực hiện Công văn số 3013/SYT- NVYD ngày 31 tháng 7 năm 2020 về việc khẩn trương đẩy mạnh các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID- 19 trong cơ sở khám bệnh, chừa bệnh. Nhằm đảm bảo đủ nhân lực, hạn chế sự lây nhiễm chéo và đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế trong công tác điều trị, phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh và chữa bệnh. Theo đó Trung tâm Y tế huyện Tân Phước xây dựng Kế hoạch số 965/TTYT-KHTH ngày 15/9/2020 về tập huấn công tác điều trị, phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh và chữa bệnh.

        Ngày 17/9/2020 tại Hội trường Trung tâm Y tế huyện Tân Phước, Tổ kiểm soát nhiễm khuẩn đã tiến hành tập huấn công tác điều trị, phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh và chữa bệnh cho trên 30 bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng, hộ sinh và cán bộ tham gia sàng lọc bệnh tại Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế 12 xã – thị trấn.

Ảnh: BSCKI Lê Văn Ngô – Trưởng khoa Nội tổng hợp – Báo cáo viên

        Trong buổi tập huấn các học viên được nghe báo cáo viên thông qua các nội dung như: Công tác công tác điều trị Covid – 19; Hướng dẫn phân luồng, sàng lọc người bệnh đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phước; Hướng dẫn sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân; Hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn bề mặt môi trường và sau cùng là thảo luận các vấn đề liên quan phân luồng, sàng lọc và vấn đề khác. Đồng thời trong buổi tập huấn các học viên còn có thực hành cách đeo khẩu trang N95, mặc và tháo hương tiện bảo hộ khi thực hiện công tác sàng lọc và khám chữa bệnh.

        Kết thúc buổi tập huấn đa số học viên đều nắm được đầy đủ kiến thức về công tác điều trị, phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh và chữa bệnh. Đây là kiến thức rất quan trọng giúp cho học viên tuân thủ, thực hiện đúng quy trình trong khi thyam gia phân luồng, tiếp nhận và khám chữa bệnh với các trường hợp bệnh nhân có triệu chứng của bệnh hô hấp.

 Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

Thành Được

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 27
  Tổng lượt truy cập: 671269