Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Truyền thông các chính sách liên quan đến công tác dân số
- Lượt xem: 34

 

Truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân về công tác Dân số và các chính sách liên quan đến Dân số. Xác định được điều đó, Trung Tâm Y tế huyện Tân Phước đã không ngừng đẩy mạnh công tác truyền thông góp phần cho hoạt động của công tác Dân số ngày càng đạt hiệu quả cao.

Trung tâm Y tế tổ chức nhiều buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức chính sách dân số để người dân biết và thực hiện, nâng cao nhận thức về lợi ích của việc Kế hoạch hóa gia đình, khám sức khỏe tiền hôn nhân, sàng lọc trước sinh, sơ sinh, sinh đủ 2 con trước 35 tuổi nhằm chuyển đổi hành vi và góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Trên cơ sở kế hoạch số 93/KH-CCDS tỉnh ngày 16/3/2023 về việc truyền thông giáo dục về Dân số và Phát triển tỉnh Tiền Giang năm 2023. Căn cứ tình hình thực tế của địa phương Trung tâm Y tế huyện Tân Phước xây dựng kế hoạch truyền thông các chính sách liên quan đế công tác Dân số như:

- Quyết định số 588/QĐ-TTg ngày 28/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030.

- Nghị quyết số 17/2021/NQ-HĐND ngày 17/9/2021 quy định kinh phí hỗ trợ cho người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật thực hiện chính sách dân số trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

 - Nghị quyết số 26/2021/NQ-HĐND ngày 08/12/2021 quy định mức hỗ trợ đối với cộng tác viên dân số và chính sách khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác dân số trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

- Nghị quyết số 34/2012/NQ-HĐND ngày 12/10/2012 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định định mức hỗ trợ cho người tự nguyện đình sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Kết quả tổ chức được 12 cuộc tại 12 xã, thị trấn với 263 người tham dự, các cuộc truyền thông được chuẩn bị chu đáo, đúng đối tượng, một số người dân mạnh dạn tham gia phát biểu ý kiến.

Sau các buổi truyền thông, người dân được ý thức tầm quan trọng của việc thực hiện chính sách dân số, các chế độ mà người dân được hưởng theo Quyết định của Thủ tướng và theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, một số đã tuyên truyền vận động lại cho người trong ấp xã, một số đã thực hiện đến khám và tư vấn tại Trung tâm Y tế.

 

Ảnh: Một số hình ảnh trong công tác truyền thông

Phạm Bùi Thanh Trang

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 29
  Tổng lượt truy cập: 672880