Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Trung tâm Y tế huyện Tân Phước tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023
- Lượt xem: 31

        Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ y tế trong 6 tháng đầu năm, rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Sáng ngày 19/7/2023, Trung tâm Y tế huyện Tân Phước tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thanh Hải – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc TTYT, cùng Ban Giám đốc và các Trưởng/Phó Khoa, Phòng, Trưởng Trạm Y tế xã, thị trấn.

        Hội nghị đã được nghe bác sĩ Phạm Thị Thanh Diệu – Trưởng phòng kế Tổng hợp thông qua báo cáo sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Ảnh: Bác sĩ Phạm Thị Thanh Diệu – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp thông qua báo cáo

sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023

         Trong 6 tháng đầu năm 2023 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang và Huyện uỷ, UBND huyện Tân Phước cùng với sự lỗ lực của tập thể Ban Giám đốc và nhân viên toàn Trung tâm Y tế trong công tác phòng chống dịch và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả. Chất lượng khám, chữa bệnh luôn được đơn vị chú trọng, tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt Y đức; cải tiến lề lối làm việc, thực hiện tốt quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa huyện và các huyện lân cận.

        Tổng số lượt bệnh nhân đến khám tại TTYT huyện là 32.654 lượt tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2022, tổng số người điều trị nội trú tại các khoa là 854 lượt, tăng 21% so với cùng kỳ nhưng công suất sử dụng giường bệnh giảm 14,7% do số ngày nằm viện của bệnh nhân giảm 2,8 ngày/BN, số bệnh nhân chuyển viện là 2.454 lượt tăng 63% so với cùng kỳ, số ca tiểu phẫu là 314 ca tăng 11% so với cùng kỳ,… Tại Phòng khám Đa khoa Phú Mỹ số lượt bệnh nhân đến khám là 10.857 lượt tăng 24% so với cùng kỳ, số bệnh nhân chuyển viện là 1.889 tăng 148% so với cùng kỳ, số bệnh nhân tiểu phẫu là 92 ca tăng 64%,… Công tác khám chữa bệnh tại các Trạm Y tế xã được duy trì và thực hiện tốt, đảm bảo công tác thường trực cấp cứu và công tác phòng chống dịch. Tổng số lượt khám chữa bệnh tại các trạm y tế là 23.970 lượt giảm 58% so với cùng kỳ 2022.

        Công tác Y học cổ truyền tiếp tục duy trì điều trị kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, chăm sóc và phát triển vườn thuốc nam.

        Công tác dự phòng được chú trọng. Trung tâm Y tế đã quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 song song với công tác phòng chống các dịch bệnh, hiện tại trên đại bàn huyện không có ca mắc Covid-19, sốt xuất huyết trong 6 tháng đầu năm tăng 02% so với cùng kỳ, tay chân miệng trong 6 tháng đầu năm giảm 62% so với cùng kỳ 2022.

        Triển khai tốt công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ trong cộng đồng dân cư, giám sát chặt chẽ các ổ dịch khi phát sinh, khống chế và xử lý kịp thời các ca bệnh truyền nhiễm không để dịch lây lan ra cộng đồng, trong 6 tháng đầu năm không có dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn.

        Công tác An toàn vệ sinh thực được đảm bảo, an toàn. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và tiêm chủng mở rộng được duy trì thực hiện, không có tai biến trong và sau tiêm chủng,…

        Với tinh thần góp ý xây dựng đoàn kết, nhất trí cao, tập thể cán bộ viên chức của các khoa, phòng, trạm y tế đã sôi nổi tham gia ý kiến, chia sẻ những vướng mắc tại khoa, phòng, trạm Y tế mình từ đó đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị trong 6 tháng cuối năm 2023

Ảnh: Bác sĩ CKI Trần Thanh Hải – Giám đốc TTYT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

​       Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Thanh Hải – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc TTYT đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các khoa phòng, trạm Y tế, cán bộ viên chức, người lao động trong trong đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023 các khoa phòng, Trạm Y tế xã, thị trấn cần: Tiếp tục nâng cao tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của trung tâm trong công tác dự phòng, dân số, khám chữa bệnh. Giữ vững thành quả phòng chống dịch, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác. Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Phạm Thành Được

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 47
  Tổng lượt truy cập: 673843