Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona
- Lượt xem: 175

Coronavirus 2019 (nCoV-2019) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Virus này ban đầu được xác định ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. nCoV-2019 là chủng virus mới chưa được xác định trước đó. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm và có khả năng lây lan nhanh.

Ảnh: Các Đại biểu dự tập huấn

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút nCoV-2019 tại Việt Nam. Sáng nay, ngày 18/3/2020, Trung tâm Y tế huyện Tân Phước tổ chức tập huấn về phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona cho các cán bộ y tế trên địa bàn huyện.

 

Ảnh: Quang cảnh buổi tập huấn

          Tham dự lớp tập huấn có 41 đại biểu bao gồm: đại diện Ban Giám đốc cùng với lãnh đạo, y, bác sĩ, điều dưỡng tại các khoa, phòng và trạm y tế xã thị trấn trực thuộc Trung tâm Y tế.

            Tại buổi tập huấn, các học viên được đã được nghe các báo cáo viên giới thiệu tổng quan về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, những kiến thức cơ bản về dịch bệnh, các dịch lớn như: SARS, MERS_CoV, nCoV-2019; cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam; các phương pháp phòng chống; hướng điều trị bệnh theo phác đồ chuẩn của Bộ Y tế; hướng dẫn quy trình mặc, tháo đồ bảo hộ phòng dịch…

         Hiện tại bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona chưa có thuốc đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.Trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, buổi tập huấn được tổ chức nhằm kịp thời cập nhật những thông tin chuyên môn mới nhất, qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ y tế tại Trung tâm Y tế huyện có khả năng phản ứng nhanh với các tình huống có thể xảy ra, đồng thời tăng cường kiến thức, kỹ năng để triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, quyết tâm kiểm soát, không để phát sinh dịch trên địa bàn quản lý.

           Để đảm bảo sức khỏe cho người dân và chủ động phòng chống dịch bệnh, các khoa, phòng và trạm y tế cần tăng cường truyền thông đến người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: thường xuyên đeo khẩu trang; rửa tay bằng nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn; che mũi miệng khi ho, hắt hơi, bỏ giấy lau chùi vào thùng có nắp đậy; hạn chế đến nơi tập trung đông người hoặc có người nghi ngờ bị nhiễm bệnh; khi có biểu hiện mắc bệnh cần đến ngay cơ sở y tế, không tự ý chữa bệnh…Hy vọng rằng, thời gian tới, với sự chung tay của cả cộng đồng, chúng ta sẽ đạt được kết quả cao trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona./.

   Phạm Trúc Quỳnh

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 15
  Tổng lượt truy cập: 672549