Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Truyền thông, giám sát bệnh Tay - chân - miệng
- Lượt xem: 359

Như chúng ta đã biết Bệnh “ Tay - chân - miệng” đang diễn biến phức tạp và đang được nói đến như một hồi chuông cảnh báo trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, áp phích…

Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm vi rút gây nên, lây truyền theo đường tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ và có khả năng gây thành dịch lớn. Để chủ động phòng, chống bệnh tay chân miệng, người dân cần rửa tay bằng xà phòng nhiều lần trong ngày (cả người lớn và trẻ em). Thực hiện tốt vệ sinh ăn uống: Ăn chín, uống chín; đảm bảo sử dụng nước sạch. Không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám.Bệnh đã xuất hiện ở các nhà trẻ, trường mầm non, trường tiẻu học, để chủ động phòng, chống bệnh tay chân miệng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang có công văn số 230/KSBT ngày 08/10/2018 gửi đến các đơn vị về việc tăng cường giám sát, phòng chống bệnh nói trên nhằm khống chế có hiệu quả bệnh, tập trung vào trường mẫu giáo và tiểu học trên địa bàn các huyện.

Thực hiện theo Kế hoạch số 635/KH-BCĐ của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân về việc giám sát truyền thông, phòng chống dịch bệnh tay chân miệng trong trường học. Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát phát hiện sớm trẻ mắc bệnh tay chân miệng tại trường học để xử lý, cách ly kịp thời.

Từ ngày 16/10 đến 19/10/2018 Khoa Kiểm sát bệnh tật HIV-AIDS thực hiện công tác giám sát, truyền thông phòng chống dịch bệnh tay chân miệng tại 13 trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện với địa đểm là các trường mầm non, tiểu học.  Đoàn đã thực hiện giám sát 10 điểm trường mầm non và 14 trường tiểu học, phát thanh lưu động, phát 5000 tờ rơi đã phát hiện 16 ca mắc bệnh tay chân miệng trong quá trình giám sát.

Qua đợt giám sát này đoàn giám sát đã tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng tại cộng đồng và các trường mầm non, tiểu học nhằm giúp phát hiện bệnh sớm, phòng chống kịp thời từ ca đầu tiên góp phần giảm tỉ lệ mắc bệnh tay chân miệng trong trường học và cộng đồng.

Một số hình ảnh tuyên truyền tại các điểm trường:

 

 

Trúc Quỳnh

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 28
  Tổng lượt truy cập: 671270