Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Triển khai tiêm vắc xin bại liệt IPV trong tiêm chủng mở rộng tại huyện Tân Phước cho trẻ từ 5 tháng tuổi
- Lượt xem: 142

 

Bệnh bại liệt (Poliomyelitis) là một bệnh nhiễm vi rút cấp tính lây truyền theo đường tiêu hóa do vi rút Polio gây lên, có thể lan truyền thành dịch. Bệnh được nhận biết qua biểu hiện của hội chứng liệt mềm cấp. Vi rút Polio sau khi vào cơ thể sẽ đến hạch bạch huyết, tại đây một số ít vi rút Polio xâm nhập vào hệ thống thần kinh trung ương gây tổn thương ở các tế bào sừng trước tủy sống và tế bào thần kinh vận động của vỏ não.

Cùng với các nước Khu vực Tây Thái Bình Dương, Việt Nam đã thanh toán bệnh bại lẹt polio từ năm 2000. Tuy nhiên, bệnh bại liệt vẫn chưa được thanh toán trên quy mô toàn câu, Tô chức Y tế Thế giới khuyến cáo các nước cần xây dựng kế hoạch duy trì thành quả đã đạt được đồng thời sằn sàng đáp ứng chống việc xâm nhập vi rút bại liệt hoang dại thông qua chuyển đối sử dụng vắc xin bại liệt uống 2 týp bOPV (týp 1 và 3) và tiêm 1 mũi vắc xin bại liệt để củng cố miễn dịch phòng chống bệnh bại liệt polio.

Thực hiện chiến lược của Tổ chức Y tế Thế giới và triển khai kế hoạch “Bảo vệ thành qua thanh toán bại liệt ở Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020”, Việt Nam đã thực hiện chuyển đôi sử dụng vắc xin bại liệt uống bOPV cho trẻ dưới 1 tuổi trên toàn quốc từ tháng 6 năm 2016 và sẽ triển khai tiêm chủng một mũi vắc xin bại liệt IPV cho trẻ 5 tháng tuổi từ tháng 9 năm 2018.

Văc xin IPV sử dụng trong Tiêm chủng mở rộng được hồ trợ bơi Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng (GAVI) do hãng Sanofi, Pháp sản xuất, có tên thương mại là vắc xin IMOVAX POLIO, vắc xin đã được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam và được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong chương trình TCMR. Đây là vắc xin mới, lần đầu sư dụng trong chương trình TCMR.

Nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về vắc xin bOPV và vắc xin IPV, Dự án TCMR biên soạn tài liệu “Hướng dẫn sử dụng vắc xin bại liệt trong Tiêm chủng mở rộng”, tài liệu này nhằm giúp cán bộ y tế sử dụng vắc xin an toàn cũng như truyền thông cho các bậc cha mẹ và cộng đồng hưởng ứng trong quá trình triển khai vắc xin bại liệt.

Chiều ngày 24-9-2018, Khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS- Trung tâm Y tế huyện Tân Phước tổ chức tập huấn triển khai tiêm vắc-xin bại liệt (IPV) trong chương trình tiêm chủng mở rộng cán bộ y tế từ các khoa, phòng và trạm y tế xã - thị trấn.

Tham dự buổi tập huấn gồm các giảng viên: BSCK II Mai Thanh Trung - Phó Giám đốc TTYT huyện Tân Phước. BS Trần Thị Thu Lang - Q. Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS. Cùng 34 học viên là lãnh đạo các khoa, phòng, trạm y tế và cán bộ tiêm chủng.

Hình ảnh Giảng viên và học viên tại buổi tập huấn:

Trúc Quỳnh

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 28
  Tổng lượt truy cập: 672780