Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Triển khai sử dụng Vắc xin ComBE Five trong dự án tiêm chủng mở rộng
- Lượt xem: 142

Huyện Tân Phước triển khai sử dụng Vắc xin ComBE Five trong dự án tiêm chủng mở rộng

       Vắcxin phối hợp bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib (ComBE Five) do Công ty Biological E, Ấn Độ sản xuất tương tự như vắc xin Quinvaxem đã được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam và được Bộ Y tế cho phép sử dụng trong tiêm chủng mở rộng thay thế vắc xin Quinvaxem. 

          Nhằm cung cấp những thông tin cần thiết về vắc xin ComBE Five, Dự án TCMR biên soạn tài liệu “Hướng dẫn sử dụng vắc xin phối hợp DPT-VGB-Hib trong Tiêm chủng mở rộng”, tài liệu này nhằm giúp cán bộ y tế sử dụng vắc xin an toàn cũng như truyền thông cho các bậc cha mẹ và cộng đồng hưởng ứng trong quá trình triển khai vắc xin ComBE Five.

          Sáng ngày 18-01-2019, Khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS - Trung tâm Y tế huyện Tân Phước tổ chức lớp tập huấn về hướng dẫn sử dụng vắc-xin ComBE Five trong chương trình tiêm chủng mở rộng cho các cán bộ y tế từ các khoa, phòng và trạm y tế xã - thị trấn.

Ảnh: Học viên tại lớp tập huấn

Báo cáo viên của buổi tập huấn: BS CKII Mai Thanh Trung - Phó Giám đốc TTYT huyện Tân Phước, BS Trần Thị Thu Lang - Quyền Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS và BS CK1 Võ Thị Ánh Nguyệt.  Cùng khoảng 50 học viên là lãnh đạo các khoa, phòng, trạm y tế và cán bộ tiêm chủng.

 

 

BS CKII  Mai Thanh Trung đề nghị các học viên hiểu rõ những kiến thức mà báo cáo viên chia sẻ để buổi tập huấn đạt kết quả cao. Có gì khó khăn,vướng mắc nêu lên để được hướng dẫn và cách xử lý tốt nhất trong quá trình sử dụng vắc xin này, vì đây là vắc xin mới đưa vào sử dụng tại Việt Nam đã có trường hợp tử vong. Sau buổi tập huấn các học viên cố găng tuyên truyền cho gia đình, cộng đồng hiểu rõ hơn về tiêm vắc xin để phòng bệnh tránh hoang mang như dư luận đang nêu.

 

Qua buổi tập huấn các báo cáo viên đã chia sẻ cho học viên trong lớp học những kỹ năng bảo quản, sử dụng vaccin an toàn, phòng chống sốc phản vệ do chủng ngừa, nêu ra các sai sót, hạn chế hay gặp trong quá trình thực hiện ở thời gian qua, hướng dẫn kỹ năng phát hiện, xử lý các ca bị sốc sau khi tiêm và phổ biến lại các văn bản luật liên quan đến công tác tiêm chủng.

Một số hình ảnh buổi tập huấn:

 

 

Trúc Quỳnh

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 25
  Tổng lượt truy cập: 671267