Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Tập huấn công tác phòng chống sốt rét và sốt xuất huyết
- Lượt xem: 228

Sốt xuất huyết và sốt rét là 2 bệnh truyền nhiễm dễ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tính mạng người bệnh. Sốt xuất huyết và sốt rét thường có triệu chứng ban đầu tương tự nhau là sốt cao, rét run nên rất khó để chẩn đoán và điều trị.

Chủ động giám sát bệnh nhân Sốt rét và Sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả. Điều này cần phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, nhất là vào thời điểm gần đỉnh dịch để có biện pháp xử trí kịp thời, phù hợp. Bên cạnh đó việc chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả kịp thời bệnh sốt rét giúp làm bệnh thuyên giảm và có thể ngăn ngừa tử vong do sốt rét.

Do đó để tăng cường quản lý và thực hiện tốt công tác giám sát bệnh sốt rét và sốt xuất huyết trên trên địa bàn huyện Tân Phước ngày 21/9/2020 Khoa Kiểm soát bệnh tật thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Phước đã tổ chức lớp tập huấn về công tác phòng chống bệnh Sốt rét và Sốt xuất huyết cho cán bộ phụ trách chương trình phòng chống dịch bệnh tại các Trạm Y tế xã, thị trấn.

Buổi tập huấn xoay quanh các vấn đề trọng tâm như: Hướng dẫn công tác giám sát và phòng chống bệnh Sốt rét, Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh Sốt rét, Hướng dẫn giám sát và phòng chống bệnh Sốt xuất huyết Dengue, hướng dẫn quy trình tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống bệnh Sốt xuất huyết Dengue phiên bản 2.0 tại Khu vực phía Nam và một số nội dung khác liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Sốt rét và Sốt xuất huyết.

Qua buổi tập huấn bs Thu lang, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật nhắn nhủ với các cán bộ làm công tác phòng chống dịch tiếp tục tăng cường thực hiện tốt công tác giám sát, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh nói chung và đặc biệt phòng chống sốt rét và sốt xuất huyết trong địa bàn quản lý.

Mai Thúy

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 10
  Tổng lượt truy cập: 672544