Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Tập huấn công tác cải cách hành chính và văn thư lưu trữ
- Lượt xem: 151

Trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước hiện nay hầu hết các công việc từ chỉ đạo, điều hành, quyết định, thi hành đối với các lĩnh vực đều gắn liền với văn bản, cũng có nghĩa là gắn liền việc soạn thảo, ban hành và tổ chức sử dụng văn bản nói riêng, với công tác văn thư lưu trữ nói chung. Điều đó cho thấy vai trò của công tác văn thư lưu trữ đối với hoạt động quản lý hành chính nhà nước là rất quan trọng. Song song đó công tác cải cách hành chính cũng là nhiệm vụ quan trọng không kém.

Thực hiện kế hoạch số 980/KH-TTYT ngày 18/9/2020 và kế hoạch số 982/KH-TTYT ngày 21/9/2020 của Trung tâm Y tế huyện Tân Phước về việc tổ chức tập huấn công tác văn thư lưu trữ và cải cách hành chính năm 2020. Ngày 22/9/2020 Phòng Tổ chức Hành chính, Trung tâm Y tế Tân Phước đã tổ chức lớp tập huấn về công tác Văn thư lưu trữ và công tác cải cách hành chính với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ viên chức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ cũng như giá trị của tài liệu lưu trữ, tạo bước chuyển biến, đưa công tác văn thư, lưu trữ của ngành y tế đi vào nề nếp và thực hiện đúng quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ; góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về văn thư, lưu trữ, văn phòng điện tử, chữ ký số, hộp thư công vụ tỉnh Tiền Giang.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong quản lý và hiệu quả công việc. Tuyên truyền về cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, về Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh Tiền Giang

Qua đó cán bộ tham dự buổi tập huấn nắm được nội dung của Nghị định 30/NĐ-CP về Công tác Văn thư như: Soạn thảo văn bản, ký ban hành văn bản; lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ tài liệu và lưu trữ cơ quan; quản lý và sử dụng con dấ, thiết bị lưu khóa bí mật trong công tác văn thư; Luật lưu trữ; Các văn bản hướng dẫn thực hiện cải cách hành chính như: Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 7/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC; Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh Tiền Giang.

Bên cạnh đó cán bộ tham dự còn được hướng dẫn quy trình, thao tác thực hiện văn bản điện tử cũng như việc thực hiện lộ trình số hóa tài liệu lưu trữ.

Mai Thúy

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 6
  Tổng lượt truy cập: 672758