Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Phòng chống dịch bệnh trong học đường năm 2018 tại huyện Tân Phước
- Lượt xem: 14

Công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho học sinh là một nhiệm vụ rất quan trọng của mỗi nhà trường nhằm ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ bùng phát, lây lan trong học sinh.

 

Thời điểm học sinh bước vào năm học mới cũng là thời gian chuyển giao giữa mùa hè sang thu, khí hậu năm nay nóng ẩm thất thường. Sau mưa bão vô số vi sinh vật từ đất, bụi, rác, chất thải... hòa vào dòng nước, làm ô nhiễm môi trường và để dịch bệnh phát sinh, phát triển lây lan bệnh tật. Hơn nữa, mưa và ngập úng là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh cho con người. Phòng, chống dịch bệnh mùa mưa bão thế nào cho hiệu quả đang là mối quan tâm của toàn xã hội. Công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho học sinh là một nhiệm vụ rất quan trọng của mỗi nhà trường nhằm ngăn chặn các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ bùng phát, lây lan trong học sinh.

Với mục đích nhằm củng cố kiến thức, kỹ năng nghề cho nhân viên y tế nói riêng và công tác y tế trong trường học nói chung, đặc biệt là trong thời điểm giao mùa, thời tiết mưa nắng thất thường là điều kiện thuận lợi những dịch bệnh phát triển mạnh, loại bệnh thường gặp phổ biến như: Sốt xuất huyết, Tay chân miệng, Quai bị, Rubella, Thủy đậu ....

Để công tác y tế trong các trường học trên địa bàn huyện được thực hiện đúng quy định. Sáng ngày 20-9-2018, Trung tâm Y tế huyện Tân Phước phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tân Phước tổ chức lớp tập huấn “Phòng chống dịch bệnh trong trường học năn 2018”  cho khoảng 50 học viên là cán bộ phụ trách công tác phòng chống dịch bệnh tại 13 trạm y tế xã - thị trấn và cán bộ y tế học đường hoặc kiêm nhiệm y tế các nhà trẻ trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên toàn huyện.

 Báo cáo viên của lớp tập huấn là BSCK1 Võ Thị Ánh Nguyệt - Khoa Kiểm soát bệnh tật.

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt, chia sẻ những kiến thức về các nội dung như: các triệu chứng của bệnh giúp phát hiện sớm từ những ca bệnh truyền nhiễm đầu tiên trong trường học và thông báo ngay cho y tế địa phương để xử lý kịp thời đồng thời hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh như: mang khẩu trang, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh môi trường …; đảm bảo an toàn thực phẩm; tiêm vắc xin phòng bệnh; những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong truyền thông cho phụ huynh học sinh về nhận biết những triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh và cách phòng bệnh truyền nhiễm…

Buổi tập huấn diễn ra với tinh thần nghiêm túc, thảo luận tích cực của hầu hết học viên tham dự.  Kết thúc lớp tập huấn, học viên đã nắm được các biện pháp phòng chống bệnh như: Sốt xuất huyết, Tay chân miệng, Quai bị, Rubella, Thủy đậu .... Với những kiến thức đã chia sẻ được trong buổi tập huấn sẽ giúp các nhân viên y tế trường học sẽ có những hoạt động tích cực và phối hợp chặt chẽ hơn với y tế cơ sở trên địa bàn huyện Tân Phước để công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học nói riêng và công tác phòng chống dịch bệnh nói chung đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Một số hình ảnh buổi tập huấn.

 

Trúc Quỳnh

 

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 39
  Tổng lượt truy cập: 672753