Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Làm tốt công tác đào tạo góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
- Lượt xem: 173

Cách đây 10 năm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở huyện Tân Phước gặp không ít khó khăn, thiếu bác sĩ ở các Trạm y tế xã, chỉ có 6 TYT có bác sĩ, TTYT phải tăng cường thêm 03 bác sĩ; bác sĩ tại các khoa phòng của TTYT cũng thiếu đòi hỏi mỗi bác sĩ phải tham gia trực dày 2 ngày trực/tuần nhưng với quyết tâm cao, không ngừng phấn đấu của đội ngũ cán bộ y tế từ huyện tới các xã nên kết quả trong những năm gần đây hết sức phấn khởi:

Hiện nay, đội ngũ cán bộ viên chức ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, có 13/13 xã, thị trấn (đạt 100%) đều có bác sĩ khám chữa bệnh tại các Trạm y tế xã trong đó có 04 Trạm y tế có 02 bác sĩ như: Trạm y tế xã Tân Hòa Thành, Trạm y tế xã xã Phước Lập, Trạm y tế xã xã Hưng Thạnh, Trạm y tế xã Thạnh Tân. Đối với tuyến huyện có 32 bác sĩ trong đó có 02 Ths, 02 Bs CK2, 17 bs CK1và 11 bác sĩ đa khoa; hiện đơn vị đang đào tạo 01 nghiên cứu sinh, 04 BS CK1 (01 BSCK1 chẩn đoán hình ảnh, 01 BSCK1 sản, 01 BSCK1 Y học cổ truyền, 01 BS CK1 Y học gia đình ) và 01 DS CK1; tỉ lệ sau Đại học chiếm 20,5%. Tỉ lệ bác sĩ/vạn dân toàn huyện là 7.9

Để đạt được kết quả trên là có sự quan tâm, giúp đỡ của Sở Y tế Tiền Giang, sự động viên, khuyến khích của Huyện ủy, UBND huyện; lòng quyết tâm của tập thể lãnh đạo TTYT đã xác định “muốn có bác sĩ để khám chữa bệnh cho nhân dân không có con đường nào khác là phải tự đưa cán bộ của đơn vị đi đào tạo …”; hơn nữa là cả quá trình phấn đấu học tập của đội ngũ CBVC trong đơn vị.

Đào tạo để có bác sĩ khám bệnh cho người dân gặp khó khăn là vậy mà để bác sĩ ở lại tiếp tục ở lại công tác tại Tân Phước là một vấn đề đòi hỏi tập thể lãnh đạo TTYT cũng nghĩ đến. Tập thể lãnh đạo đơn vị xác định cần phải tạo môi trường làm việc, ổn định cuộc sống gia đình cho CBVC, cán bộ y tế phải được tôn trọng và tạo điều kiện để cán bộ tiếp tục học tập nâng cao trình độ.

Lãnh đạo TTYT cố gắng sắp xếp để mọi CBVC đều có cơ hội học tập vươn lên, mọi cán bộ y tế từ huyện tới xã dù nơi công tác có khác nhau nhưng đều được quí trọng như nhau. Mọi cán bộ đều có chung một nhiệm vụ là chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bác Hồ dạy “cán bộ là cái gốc của công việc” và “công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay xấu”. Thấu hiểu ý nghĩa lời dạy của Bác, TTYT đã tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo từng bước nâng cao chất lượng chất lượng đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến xã từ đó công tác khám chữa bệnh của người dân ở huyện Tân Phước ngày càng được cải thiện trong đó có phần đóng góp rất lớn của đội ngũ bác sĩ từ TTYT đến các Trạm Y tế xã.

Qua 10 năm tăng cường công tác đào tạo bác sĩ từ liên thông đã góp phần rất lớn cho việc nâng cao sức khỏe của người dân cụ thể như công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện các chương trình Y tế Quốc gia từ năm 2015 đến nay đơn vị đều đạt và vượt chỉ tiêu; cuối năm 2017 có 13/13 xã đạt 100% Bộ tiêu chí Y tế Quốc gia theo chuẩn mới (giai đoạn 2011- 2020), có 13/13 Trạm Y tế đạt tiên tiến về công tác Y học cổ truyền. Đồng thời năm 2016 đã thành lập khoa Y học cổ truyền tại TTYT đã góp phần nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh cho nhân dân. TTYT Tân Phước có 2 năm (2016 - 2017 ) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen, có 4 cán bộ Y tế đã được tặng danh hiệu thầy thuốc tận tâm, 01 cán bộ y tế được Chủ tịch nước tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú.

Trong thời gian tới lãnh đạo TTYT tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo nâng cao về trình độ chuyên môn, đẩy mạnh đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị, quản lý nhà nước, quản lý bệnh viện, tin học, ngoại ngữ … Hơn nữa, cần tập trung giáo dục y đức đối với đội ngũ cán bộ y tế từ huyện tới xã theo tinh thần nâng cao tinh thần thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Xây dựng đội ngũ cán bộ Y tế ở Trung tâm Y tế Tân Phước với quyết tâm làm việc có kỷ luật kỷ cương, có đạo đức lối sống trong sáng; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, “có tâm, có tầm”, tác phong làm việc khoa học, trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, không trông chờ, ỷ lại, vô cảm; không nhũng nhiễu, gây phiền hà cho Nhân dân nhằm góp phần nâng cao chăm sóc sức khỏe nhân dân ở huyện Tân Phước ngày càng tốt hơn.

Một số hình ảnh hoạt động của TTYT:

TTƯT_ BS CK2 Lê Văn Đức:BT Đảng ủy _Giám đốc TTYT

Tin liên quan

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 29
  Tổng lượt truy cập: 672517