Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Hội thảo Bệnh Đái tháo đường thai kỳ
- Lượt xem: 249

Phụ nữ mang thai, bào thai và nhau thai sản xuất ra các hormon làm cơ thể mẹ có sự kháng lại insulin của cơ thể. Ở hầu hết các phụ nữ mang thai sẽ tăng cường sản xuất insulin để giữ mức đường máu bình thường. Tuy nhiên ở một số trường hợp không thể sản xuất đủ lượng insulin cần thiết và như vậy lượng đường trong máu sẽ tăng, gọi là bệnh đái tháo đường thai kì.

Cũng giống như các hình thức khác của bệnh đái tháo đường, bệnh đái tháo đường thai kỳ ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường (glucose), nguồn nhiên liệu chính của cơ thể. Bệnh đái tháo đường thai kỳ có thể gây ra mức đường huyết cao mà không có khả năng gây ra vấn đề cho bản thân, nhưng có thể đe dọa sức khỏe của thai nhi. May mắn thay, bệnh tiểu đường thai kỳ thường ngắn ngủi. Lượng đường trong máu thường trở lại bình thường ngay sau khi sinh.

Nhằm cung cấp kiến thức cơ bản về bệnh Đái tháo đường thai kỳ, BVĐK Khu vực Cai Lậy phối hợp Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo cho các đơn vị lân cận học tập.

Vào ngày 18/10/2018 Trung tâm Y tế Tân Phước cử 09 bác sĩ và 01 cử nhân điều dưỡng tham gia Hội thảo bệnh Đái tháo đường tại Hội trường BVĐK Khu vực Cai Lậy.

Tại buổi Hội thảo, BS CKI Trần Minh Triết, Chuyên khoa Nội tiết Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, hướng dẫn các nội dung về chẩn đoán và điều trị Đái tháo đường thai kỳ cho tất cả các cán bộ y tế.

 Qua tập huấn, giúp cán bộ y tế TTYT Tân Phước hiểu biết thêm nhiều kiến thức về chẩn đoán và điều trị Đái tháo đường thai kỳ, nhận biết được những vấn đề chưa làm được để tìm cách giải quyết áp dụng vào thực tế trong công tác chuyên môn.

Bs Phạm Thị Thanh Diệu

Phòng KHNV TTYT Tân Phước

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 7
  Tổng lượt truy cập: 672495