Truy cập nội dung luôn

Chi tiết tin

Hội nghị trực tuyến Tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong Công tác Phòng, Chống dịch bệnh COVID-19
- Lượt xem: 160

         Ngày 15/3/2020, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến Tập huấn triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong Công tác Phòng, Chống dịch bệnh COVID-19 với 63 tỉnh, thành phố tại hơn 700 điểm cầu cả nước. Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thanh Long chủ trì Hội nghị.

          Tại Hội nghị, Bộ Y tế giới thiệu: hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch Vietnam Health Declaration; hướng dẫn sử dụng ứng dụng Khai báo y tế toàn dân (NCOVI) phục vụ công tác theo dõi và phòng chống dịch COVID -19 trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy vi tính… ứng dụng này hỗ trợ được tất cả các thuê bao của các nhà mạng khác nhau, tương thích nhiều hệ điều hành.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại Hội nghị

Hai ứng dụng này sẽ được dùng để thực hiện khai báo y tế, giúp theo dõi, phòng chống dịch COVID-19.

Ứng dụng NCOVI (do Tập đoàn VNPT cùng các công ty ICT lớn ở Việt Nam nghiên cứu và phát triển) được Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị toàn dân sử dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế nhằm tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Ứng dụng gồm nhiều chức năng như: chức năng khai báo yếu tố nguy cơ dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế; chức năng khai báo y tế toàn dân dành cho người dân đăng ký cập nhật thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình hàng ngày với cơ quan y tế.

Ngoài ra còn có chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng phản ánh thông tin (cho phép người dùng phản ánh đến cơ quan chức năng các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh), chức năng cảnh báo khu vực có dịch... 

Để tạo tài khoản, người dùng phải cung cấp các thông tin gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, sổ bảo hiểm, địa chỉ, số điện thoại… Ứng dụng đảm bảo an toàn bảo mật dữ liệu cá nhân, chống tấn công mạng như từ chối dịch vụ, chiếm quyền kiểm soát, rò rỉ thông tin cá nhân…

 

Ứng dụng khai báo sức khỏe du lịch là Vietnam Health declaration (do Viettel Solutions xây dựng) được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người nhập cảnh vào Việt Nam sử dụng để khai báo y tế. Để sử dụng ứng dụng này, người dùng có thể truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn để khai báo trực tuyến hoặc tải ứng dụng “Vietnam Health Declaration” cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động và tiến hành khai báo.  Sử dụng thông tin thu thập trên hệ thống giám sát để xem danh sách những người cần theo dõi sức khỏe trong cả nước nói chung và địa phương do mình quản lý nói riêng, thống kê tình trạng người dân đang được giám sát sức khỏe trong tỉnh; giúp các cơ quan chức năng kiểm soát được tình trạng sức khỏe của du khách, cũng như các hoạt động du lịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát.

Theo Bộ Y tế, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm theo dõi, giám sát, quản lý, điều hành công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong phạm vi toàn quốc được tốt hơn. Riêng đối với cán bộ y tế các cấp sẽ có được thống kê y tế để theo dõi thông tin sức khỏe thời gian thực toàn bộ người có dấu hiệu dịch tễ hoặc triệu chứng liên quan đến dịch Covid-19 tại Việt Nam, cung cấp công cụ để đánh giá tình trạng dịch tễ, thông tin triệu chứng; theo dõi, xử lý và cập nhật thông tin lên hệ thống.

 

  1. Hướng dẫn chi tiết sử dụng app NCOVI
  2. Hướng dẫn chi tiết sử dụng app “Vietnam Health Declaration”

   Phạm Trúc Quỳnh

Thông báo Thông báo

VĂN BẢN MỚI VĂN BẢN MỚI

 Tăng cường tuyên truyền, phổ biến việc nghiêm cấm sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông
 Truyền thông triển khai hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”
 Luật khám chữa bệnh
 Luật thực hiện dân chủ cơ sở
 Hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bệnh tim mạch

Bản đồ Bản đồ

Visit Counter 2.0 Visit Counter 2.0

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 30
  Tổng lượt truy cập: 671272